Xây nhà hướng Đông Bắc tốt hay xấu?

Xây nhà phải nhìn hướng để đón may, tránh rủi. Đây là kinh nghiệm được ông cha ra truyền lại và vẫn còn được áp dụng rộng rãi cho đến ngày nay. Sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem xây nhà hướng Đông Bắc tốt hay xấu cùng tintucxaydung nhé.

Những ai hợp xây nhà hướng Đông Bắc?

nha-huong-dong-bac-tot-hay-xau

1. Xác định hướng Đông Bắc hợp với tuổi nào

Theo các chuyên gia phong thủy, xây nhà theo hướng hợp với tuổi của gia chủ thì sẽ làm ăn phát đạt, gia đình hòa thuận, con cháu thịnh vượng. Vì thế, hướng Đông Bắc tốt hay không còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ có hợp với hướng này hay không.

Để bạn không cần băn khoăn, tính toán nhiều hơn, tintucxaydung sẽ liệt kê những tuổi hợp xây nhà hướng Đông Bắc như: 1962, 1965, 1968, 1971, 1974, 1975, 1976, 1977, 1980, 1983, 1864, 1985, 1986,1989, 1992, 1993, 1994, 1995,..

2. Những lưu ý về phong thủy khi xây nhà hướng Đông Bắc.

Phong thủy là 1 bộ môn khoa học dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khác. Theo quan niệm phong thủy thì nhà xây hướng Đông Bắc sẽ tốt khi:

  • Hướng Đông Bắc cao, Tây Nam thấp.
  • Trước cửa nhà không có ao tù, hồ bẩn chắn trước mặt.
  • Những căn nhà đối diện nhỏ và thấp hơn.
  • Trước cửa không có nhà bếp, nhà vệ sinh.

Nếu xây nhà hướng Đông Bắc mà có được những yếu tố, điều kiện trên thì sẽ giúp cho gia chủ có cuộc sống hạnh phúc, công danh sự nghiệp tấn tới, gia đình hòa thuận.

Còn nếu chẳng may xây nhà hướng Đông Bắc mà lại phạm phải những điều: hồ nước bẩn đối diện nhà, trước cửa có phòng bếp, nhà vệ sinh hay sân trước nhà bị lõm,.. thì ngược lại sẽ mang lại điềm rủi: gia đình bất hòa, kinh tế sa sút, sức khẻo không tốt, hay đau ốm.

Xây nhà hướng Đông Bắc tốt hay xấu? 

nha-huong-dong-bac

Vậy thì việc xây nhà hướng Đông Bắc tốt hay xấu mà nhiều người lại kiêng kỵ như vậy? Muốn trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng đi phần tích 2 khía cạnh sau:

1. Khía cạnh về sức khỏe.

Theo phong thủy thì hướng Đông Bắc sẽ cung cấp nguồn năng lượng tốt cho các thành viên trong gia đình, giúp bạn có sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng tích cực.

Tuy nhiên, đấy là trường hợp khi gia chủ hợp hướng Đông Bắc, còn nếu không thì sẽ ngược lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công danh của những người trong gia đình.

2. khía cạnh về góc độ đón gió

Ngôi nhà thoang khí, nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho chúng ta thoải mái hơn rất nhiều. Đặc biệt, với thời tiết nóng ẩm ở nước ta thì 1 ngôi nhà có thể đón gió rất được ưa chuộng. Do đó, nhiều gia chủ băn khoăn không biết xây nhà hướng Đông Bắc tốt hay xấu vì lo rằng: hạ mát mà đông thì lạnh.

Nhà hướng Đông Bắc sẽ đón được gió biển thổi vào vào mùa hè, nhưng cũng lại hứng cả gió Bắc rét lạnh vào mùa đông nên người trong nhà dễ bị cảm lạnh đặc biệt là người nhà và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu như xây nhà ở trong miền Nam nước ta nơi không chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc lại là 1 sự lựa chọn không tồi.

Vậy thì xây nhà hướng Đông Bắc tốt hay xấu? Xây nhà hướng này không hoàn toàn xầu mà còn rất tốt nếu chúng ta xây đúng phong thủy, đặc biệt là các gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh. Còn nếu bạn thuộc Đông Tứ Mệnh thì chỉ càn đặt phòng bếp ở hướng Đông hay Tây Nam là có thể hóa giải vận xui không mong muốn.

Đánh giá bài viết