Sinh khí là gì và những hướng xây nhà sinh khí tốt

Trong phong thủy chúng ta thường gặp thuật ngữ sinh khí nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó. Vậy thì sinh khí là gì và có tác dụng như thế nào khi xây nhà dựng cửa? Hãy cùng tintucxaydung.com theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Sinh khí là gì?

sinh-khi-la-gi

Trong tử điển Hán Việt, “sinh” có ý nghĩa tích cực chỉ sự sinh sôi, nảy nở hay sự sống. Ngoài ra, trong chu kỳ: sinh- lão- bệnh- tử thì “sinh” còn là bắt đầu của sự sống. Còn “khí” là 1 dạng tồn tại của vật chất xung quanh chúng ta mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường như: khí huyết, không khí,… “khí” giúp nuôi dưỡng và có vai trò quan trọng để duy trì sự sống.

Vậy thì trong phong thủy “sinh khí” là gì? Sinh khí chính là nơi sinh sống, là nguồn sức mạnh và là nơi khởi nguồn cho sự sinh sôi, phát triển của con người.

Nếu sống trong 1 nơi có nhiều sinh khí thì không những sức khỏe mà cả tài vận, quan hệ gia đình của nhà đó đều sẽ được sư đầy. Ngược lại, nếu sinh sống ở nơi có ít sinh khí hay sinh khí không tốt sẽ khiến cho sức khỏe suy yếu, thường xuyên bệnh tật, gia đình lục đục.

Phương pháp xác định hướng sinh khí của mỗi người? 

huong-sinh-khi-la-gi

Nhà ở từ xưa không chỉ là ơi an cư mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận của gia chủ. Vì thế, khi xây nhà, ai cũng muốn chọn được 1 hướng nhà dồi dào sinh khí để có thể đạt được sự trợ giúp trong công danh, sự nghiệp, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Hướng sinh khí là gì của mỗi người đều không giống nhau và có thể được xác định dựa vào số tuổi của mỗi gia chủ.

Chúng ta có các cung: Càn, Đoài, Chấn, Tốn, Khảm, Ly , Khôn và Cấn tương ứng với nam nữ ở những độ tuổi khác nhau. Và tuy cùng tuổi nhưng cung của nam và nữ cũng không đồng nhất. Dựa vào việc xác định cung này, chúng ta có thể xác định được hướng sinh khí tương ứng của mỗi người.

Dưới đây là bảng hướng sinh khí tương ứng với các cung mệnh:

Cung mệnh Hướng sinh khí
Càn Tây
Đoài Tây Bắc
Cấn Tây Nam
Khôn Đông Bắc
Ly Đông
Khảm Đông Nam
Tốn Bắc
Chấn Nam

Ngoài việc xác định hướng sinh khí là gì để xây hướng nhà thì chúng ta còn có thể sử dụng hướng này trong các phòng ngủ, nhà bếp để có được tài lộc thịnh vượng, sức khỏe dồi dào.

Những vật phong thủy mang sinh khí tốt

Bên cạnh xác định xem hướng sinh khí là gì, chúng ta có thể bổ sung sinh khí bằng các đồ vật phong thủy có tác dung hút sinh khí như:

1. Hồ cá cảnh phong thủy

be-ca-hut-sinh-khi

Hồ cá giúp cho không gian thêm trong lành, giảm bớt sự căng thẳng, mang đến sự thoải mái khi làm việc. Không những thé, hồ cá còn được coi là 1 vật hút linh khí giúp công việc thuận lợi, sáng tạo hơn.

2. Cây cảnh phong thủy

cay-xanh-hut-sinh-khi

Cây xanh không những giúp cho cảnh quan trở nên tươi mát, không khí trong lành mà còn giúp điều hòa phong thủy.

Bạn có thể bắt gặp được rất nhiều cây cảnh phong thủy trong các nơi làm việc, văn phòng, công sở hiện nay. Cây xanh có khả năng điều hòa không khí và nhiệt độ trong phòng. Đồng thời tăng sinh khí trong các phòng làm việc.

Bên cạnh đó những cây phong thủy nhỏ nhắn được đặt gọn gàng trên bàn làm việc còn là một vật trang trí đẹp mắt. Ngoài ra, cây phong thủy còn mang đến sự may mắn, sự thoải mái và tài lộc cho công việc. Tùy theo từng loại cây mà chúng có ý nghĩa khác nhau. Một số cây có khả năng xua đuổi xui xẻo, trừ tà. Còn một số loại cây lại mang đến sự mạnh mẽ, uy quyền.

3. Các tượng linh vật.

tuong-thiem-thu-phong-thuy

Các bức tượng linh vật như: sư tử, tỳ hưu, long quy, rồng, thiềm thừ,… đều là biểu tượng cho tài vận, may mắn. Trưng bày các vật phẩm này trong nhà sẽ giúp gia đình hút tài vận, kinh tế phát triển, tấn  tài tấn lộc, sức khỏe dồi dào, gia đình hòa thuận,…

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta cũng cần đặt những linh vật này tại những vị trí thích hợp. Ví dụ như: tượng rồng nên đặt hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ để sẽ mang lại tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió. Tượng cóc nên đặt ở góc đối diện chéo với cửa chính và quay vào trong (tuyệt đối không quay ra ngoài đối diện của chính) giúp tăng cường tài lộc, bình an, may mắn cho gia đình.

Hướng sinh khí tốt sẽ mang đến may mắn, tài vận, sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Chính vì thế khi xây nhà, chúng ta cần hết sức chú ý đến yếu tố này. Hy vọng những chia sẻ về hướng sinh khí là gì mà tintucxaydung.com đã đề cập ở trên sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn hướng xây nhà và các đồ vật hút sinh khí tốt.

Đánh giá bài viết