Những kiêng kỵ trong phong thủy nhà 2 mặt tiền

Những ngôi nhà 2 mặt tiền luôn nhận được sự ưu ái từ thiên nhiên khi nó mang lại sự thông thoáng, giúp cho ngôi nhà trở nên thoải mái và thoáng mát hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải tuyệt đối lưu ý về phong thủy xây dựng nhất là phong thủy nhà có 2 mặt tiền, để tránh phạm phải những điều kiêng kị, gây bất lợi cho gia chủ. Vậy, đó là những kiêng kị nào ? Hãy cùng tintucxaydung đi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Như thế nào thì được gọi là nhà 2 mặt tiền ?

Nhà 2 mặt tiền là những căn nhà nằm ở vị trí góc, vị trí giao nhau giữa 2 con đường hoặc những ngôi biệt thự có kiến trúc tập trung điểm nhấn vào 2 mặt tiền của ngôi nhà.

Xét về mặt kinh tế, nhà 2 mặt tiền rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, do tận dụng được lợi thế 2 mặt tiền đồng thời giáp với trục đường giao thông quan trọng. Hơn nữa, khi có nhu cầu bán nhà 2 mặt tiền không bị mất giá như những ngôi nhà 1 mặt tiền hoặc những ngôi nhà nằm trong ngõ cụt.

Ngoài ra, với nhà 2 mặt tiền nên ánh sáng, không khí đi vào nhà cũng nhiều hơn. Điều này, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa có lợi về mặt sức khỏe cho người sống trong gia đình.

Bên cạnh những đặc điểm thuận lợi trên, nhà 2 mặt tiền lại dễ có nguy cơ đối diện với những bất lợi phong thủy hơn những ngôi nhà chỉ có 1 mặt tiền.

Những kiêng kị cần tránh trong phong thủy nhà 2 mặt tiền

Hai hướng mặt tiền có đường chiếu thẳng

Trong phong thủy nhà, đường cong bao giờ cũng mang đến nhiều lợi ích hơn so với đường thẳng. Vì thế, những ngôi nhà có 2 hướng mặt tiền đều có đường thẳng chiếu đến sẽ gây nên rất nhiều tai họa cho gia chủ như gặp nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Do đó, khi chọn nhà 2 mặt tiền, các bạn nên tìm đến những ngôi nhà có vị trí ở những con đường uốn cong, giống như ôm trọn ngôi nhà. Điều này vừa thích hợp với hoạt động kinh doanh, vừa mang đến tài lộc cho gia chủ.

Nhà có 2 mặt tiền nằm giữa con đường giao nhau

Tại vị trí 2 đường giao nhau, thường sẽ có sát khí rất cao. Cho nên, trong phong thủy nhà 2 mặt tiền nằm ở vị trí này là điều kiêng kị, gây bất lợi cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Chính vì thế, khi chọn nhà hai mặt tiền bạn cần tránh những ngôi nhà nằm giữa con đường giao nhau.

Đường đâm thẳng vào cửa chính của nhà 2 mặt tiền

Theo phong thủy, con đường giống như dòng chảy. Nếu dòng chảy đến trực tiếp và nó tụ lại thì sẽ mang đến may mắn, tài lộc và thành công. Còn nếu dòng chảy thẳng thì lại mang đến những điều không tốt, tiền tài bị hao tổn.

Vậy nên, gia chủ cần tránh chọn những ngôi nhà có đường đâm thẳng vào nhà, đặc biệt là cửa chính.

Với những nội dung tintucxaydung chia sẻ trên đây, hy vọng có thể giúp các bạn tránh được những kiêng kị trong phong thủy nhà 2 mặt tiền.

5/5 - (1 bình chọn)