Tip trang trí phòng khách hiện đại đậm chất nghệ thuật

Những ngôi nhà ống tối giản, những căn chung cư nhỏ xinh… xu hướng nội thất hiện đại luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia đình trẻ. Để tạo nên không gian sống đẹp và thu hút tất nhiên không thể thiếu được trái tim của cả không gian – trang trí phòng khách dần được coi như một bộ môn nghệ thuật của nhiều gia đình. 

Phòng khách hiện đại thiên hướng tối giản cùng tông màu trung tính

Những tip trang trí phòng khách hiện đại tối ưu nhất 

Khác với những phong cách tân cổ điển hay cổ điển xu hướng trang trí phòng khách hiện đại hướng tới sự đơn giản nhẹ nhàng và bố trí tối giản nhẹ nhàng không hề cầu kỳ phức tạp. Từng đồ trang trí nội thất đều mang hơi hướng của sự phóng khoáng. 

Bố trí nội thất hài hòa

Câu hỏi đặt ra ở đây là như thế nào là hài hòa? Định nghĩa sự hài hòa rất rộng, và hiểu theo nghĩa giản đơn chính là mọi thứ vừa đủ dùng – không thừa thãi, không bừa bộn. Tổng thể cần hướng tới sự hợp lý và cân xứng với nhau. 

Ví dụ bạn sở hữu căn hộ chung cư từ 50 – 70m2 thì chỉ cần những bộ bàn ghế sofa đơn nỉ giản đơn. Nếu diện tích phòng khách rộng hơn như căn nhà ống thì có thể cân nhắc những bộ bàn ghế gỗ hiện đại. 

Xu hướng ngày nay đôi khi chúng ta có thể chọn lựa những đồ nội thất với công dụng 2 trong 1 thậm chí là 3 trong 1. Một chiếc giường vừa tận dụng để ngủ, lại vừa tận dụng làm chỗ đựng vật dụng hoặc quần áo hay đồ chơi. 

Nội thất hài hòa vừa đủ dùng tiết kiệm không gian tối ưu

Bố trí ánh sáng hợp lý 

Một căn phòng khách hiện đại không thể thiếu ánh sáng chiếu rọi. Tốt nhất vẫn luôn là ánh sáng tự nhiên – tận dụng cửa sổ một cách tối đa nhé! Thường khu vực cửa sổ bạn nên trang trí thêm vài chậu hoa nhỏ để không khí thơm mát cũng như ánh sáng luôn tràn ngập căn phòng. 

Một chiếc đèn chùm trang trí hiện đại tinh tế hoặc đèn thả hiện đại với mang xu hướng hiện đại đều giúp cho căn phòng của bạn thêm chất thi vị. Đèn trang trí không chỉ đóng vai trò chiếu sáng còn là tâm điểm chú ý ý của cả không gian. 

Ánh sáng cả tự nhiên và đèn trang trí chiếu rọi giúp không gian hiện đại luôn tinh tế

Theo tông màu nhẹ nhàng trung tính 

Phong cách hiện đại luôn tôn vinh lên vẻ đẹp của sự giản đơn nhẹ nhàng. Cũng bởi vậy tông màu nhẹ nhàng trung tính. Sự đồng nhất khiến đôi mắt trở nên dịu nhẹ hơn mỗi khi tiếp nhận những hình ảnh xung quanh. Nhất là màu sắc phối nhẹ nhàng trung tính là điểm cộng giúp cả không gian thêm phần rộng hơn. 

Tông màu nhẹ nhàng trung tính từ nội thất tới đèn trang trí

Sử dụng tường gương trong phòng khách 

Nếu như tận dụng được chiếc gương soi bố trí cùng với khu vực tủ kệ bạn sẽ thấy được không gian như được mở ra rộng hơn, có chiều sâu hơn. Hãy thêm những chiếc đèn chiếu sáng bổ trợ để khu vực gương không bị quá tối tăm – điều đó sẽ gây phản tác dụng. 

Gương trong phòng khách khiến cả không gian trở nên rộng rãi hơn

Tận dụng mọi góc trong không gian 

Góc nhỏ, tường nhà… đều có thể sử dụng để làm những kệ trưng bày hoặc đựng những vật dụng nhỏ. Không gian hiện đại tận dụng mọi góc nhỏ – cả không gian được tiết kiệm hơn rất nhiều diện tích. 

Tận dụng góc nhà để đựng đồ đạc gọn gàng

Decor không gian phòng khách hiện đại 

Tất nhiên rằng một không gian hiện đại rộng rãi không thể thiếu được những đồ vật decor nhỏ xinh được rồi. Và chúng ta hãy decor theo dịp ngày lễ trong năm như Tết, Noel, sinh nhật… tạo thêm hứng khởi làm việc cũng như không khí trong nhà. 

Sưu tập những bức tranh giản đơn – những chiếc cây xanh nhỏ, hay những tấm trang trí tường nhà… điều nhỏ bé tạo nên không gian sống hiện đại hứng khởi dành cho cả gia đình. 

Cây xanh là sự lựa chọn tối ưu cho không gian sống

Những điều nên tránh khi decor phòng khách hiện đại 

Để có được không gian phòng khách hiện đại đẹp và đúng chuẩn xu hướng nhất bạn cần tránh một số điều cơ bản như:

  • Đừng quá nhiều đồ decor – bởi nhiều quá sẽ thành dư thừa rối mắt hơn. 
  • Nên chọn kích thước đồ nội thất phù hợp tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng khách. 
  • Màu sắc trong phòng nên đồng nhất đừng quá nhiều màu sắc sỡ tạo cảm giác tù túng bí bách… 
  • Nếu lựa chọn đèn trang trí hãy ưu tiên những chất liệu hiện đại như pha lê, thủy tinh và kiểu dáng hiện đại để phù hợp hơn với định hướng phong cách của gian phòng. 
  • Cây xanh nên là những cây có kích thước nhỏ – còn nếu bạn thích kích thước lớn hay bài trí chúng ở bên ngoài để không gian không thoáng hơn không quá bí bách. 

Phòng khách rộng rãi là sự bố trí của tập hơn nhiều đồ decor nội thất hiện đại

Chiêm ngưỡng những mẫu phòng khách hiện đại 

Trang trí phòng khách hiện đại trở thành xu hướng mới trong thời gian gần đây. Những hình ảnh dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn trước khi xây dựng trang trí một ngôi nhà hiện đại. 

Trang trí phòng khách hiện đại không quá cầu kỳ nhưng vẫn luôn đòi hỏi 1 gu thẩm mỹ tốt. Và nếu bạn đang cần tìm hiểu lĩnh vực đèn trang trí cho phòng khách – tham khảo ngay tại Đèn An Phước, tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu hơn 500+ mẫu đèn phòng khách hiện đại. 

5/5 - (2 bình chọn)