Hướng dẫn cách đóng trần tôn lạnh nhanh chóng, hiệu quả

Trần tôn lạnh là 1 trong các giải pháp chống nóng hữu ích được nhiều người dân sử dụng cho ngôi nhà của mình. Việc sử dụng trần tôn lạnh vừa giúp tiết kiệm chi phí lại vừa giúp tiết kiệm, rút ngắn thời gian thi công công trình. Tuy nhiên, để trần được đẹp và chống nóng hiệu quả, anh em cần tuần theo cách đóng trần tôn lạnh chuẩn xác.

Trần tôn lạnh là gì?

tran-ton-lanh

1. Khái niệm.

Trần tôn lạnh là 1 loại mái lợp được làm từ thép nền mạ kẽm và hợp kim nhôn kẽm phủ màu chất lượng cao. Ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu xây dựng này là khả năng chống nhiệt, chống nóng tốt, hơn cả ngói, gạch rỗng hay trần thạch cao,…

2. Những ưu điểm nổi bật của trần tôn lạnh

Để rõ hơn về những điểm mạnh của sản phẩm này, Namtrung Safety sẽ điểm dang các ưu điểm nổi bật của tôn lạnh như:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: đây là ưu điểm nổi bật nhất của tôm lạnh so với các loại vật liệu lợp khác. Điều này đến từ hiệu quả của lớp tráng hợp kim nhôm kẽm trên bề mặt của mỗi tấm lợp.
  • Tiết kiệm chi phí: Tấm tôn lạnh được sản xuất với các tấm to, dễ dàng lắp đặt nên tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.
  • Có khả năng chống oxy hóa tốt: lớp bảo vệ anti-finger có khả năng chống oxy hóa, giữ cho bề mặt sáng lâu, hạn chế bong tróc, trầy xước.

Cách đóng trần tôn lạnh nhanh chóng, đúng kỹ thuật

cach-dong-tran-ton-lanh

Trần tôn thường được lắp đặt ở vị trí trên cao, bởi vậy khi thi công lắp đặt cần đảm bảo các yếu tố an toàn lao động. Chọn lúc thời tiết khô ráo để hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt hay nhiễm điện gây giật điện nguy hiểm.

Trước khi tiến hành đóng tôn lạnh, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: máy khoan, đinh vít, tời kéo tôn lên mái, máy cắt tôn,… và các vật dụng bảo hộ an toàn lao động như: áo bảo hộ, găng tay chống cắt, chống tia lửa điện; giày bảo hộ;… Sau đó, tiến hành cách đóng trần tôn lạnh theo hướng dẫn sau:

  • Kiểm tra hệ thống khung kèo, xà nhà xem đã chắc chắc, sơn phủ chống gỉ ha chưa.
  • Vận chuyển tôn lên đặt vào vị trí cần lợp.
  • Bắt đầu tiến hành lắp đặt tôn theo quy trình, vị trí xác định theo thứ tự. Sử dụng đinh ốc có đệm cao su để cố định tôn. Cứ mỗi khoảng 12inch thì đóng thêm 1 đinh ốc để bảo đảm tôn không bị xê dịch.
  • Giữ cho mặt tôn được phẳng để khi bắn ốc không bị lệch ra ngoài mái tôn hoặc lệch ốc.
  • Các tấm tôn lợp sau phải được xếp chồng lên tấm trước 1 sóng để trần được kín, không bị rỉ nước.

Thông thường, nếu như lắp đặt trần tôn lạnh cho nhà dân diện tích nhỏ thì chỉ cần khoảng 1 ngày, còn đối với các tòa nhà văn phòng kích thước lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn tùy theo diện tích cụ thể và số lượng công nhân.

Những điều cần lưu ý khi tiến hành thi công trần tôn lạnh

luu-y-khi-dong-tran-ton-lanh

Những điều cần lưu ý trong cách đóng trần tôn lạnh được nhanh chóng và hiệu quả:

  • Không thi công khi thời tiết có mưa tránh trơn trượt té ngã, chập cháy điện.
  • Trang bị các thiết bị bảo hộ lao động như: giày bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay cách điện, kính bảo hộ, dây an toàn,…
  • Cẩn thận khi vẫn chuyển tấm tôn lạnh để tránh gây xước bề mặt. Không lôi kéo làm rách bao ni lông, chỉ tháo lớp nilong ra khi tấm tôn đã vào vị trí lợp.
  • Bảo quản tấm tôn lạnh tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt, oxy hóa,…
  • Cẩn thận khi cắt tôn để vụn sắt bắn lên mặt tôn gây cháy lớp sơn gây gỉ.
  • Khi thi công xong cần vệ sinh sạch sẽ trần tôn, không để sót vết bẩn gây ảnh hưởng đến mỹ quan.
  • Không sử dụng chất tẩy để vệ sinh mặt tôn vì sẽ làm mất lớp sơn trên bề mặt.

Trên đây là 1 số thông tin về cách đóng trần tôn lạnh và những lưu ý khi tiến hành thi công mà tintucxaydung.com muốn gửi tới anh em. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích được cho anh em trong quá trinh thi công xây dựng.

Đánh giá bài viết