Kích thước cổng nhà theo phong thủy

Cổng nhà là cái nhìn đầu tiên mà bất cứ ai nhìn vào gia đình bạn. Cổng nhà thể hiện lối kiến trúc của cả căn nhà vì thế mà lựa chọn kích thước cổng nhà cũng là một việc rất quan trọng. Chưa dừng lại ở đó, nó còn mang lại những may mắn cho gia chủ. Hãy theo dõi bài viết bên dưới của tintucxaydung để biết cách chọn cho mình kích thước cổng nhà phù hợp

Kích thước cổng nhà

Để thiết kế cổng nhà, đầu tiên gia chủ phải lưu ý đến sinh khí, đầu tiên sinh khí sẽ theo cổng rồi luân chuyển qua sân rồi sẽ vào nhà theo các cửa chính và cửa phụ. Cổng không chỉ là lối vào đầu tiên của khí mà nó còn là bộ mặt của ngôi nhà như mình đã nói ở bên trên.

Để lựa chọn kích thước cổng nhà bạn cần phải căn cứ theo Lỗ Ban để chọn được một kích thước tốt nhất. Tuy nhiên nếu chọn theo Lỗ Ban đã được kích thước tốt thì 2 kích thước: chiều rộng, chiều cao phải là âm – dương (Dương là số lẻ còn âm là số chẵn). Nếu đầy đủ cả hai kích thước dương và âm thì sự phối hợp mới được coi là cát tường, “phúc lộc vĩnh trinh”. Nếu cổng chỉ có một số đo kích thước dương hoặc âm thì sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc dương Bất Trưởng” gây không tốt cho gia đình.

Thêm vào đó thì không phải tất cả các cửa đều làm cùng một kích thước Nếu hướng trổ cửa mà có sao xấu chiếu tới trong vận đó (1 vận kéo dài 20 năm) mà không thể thay đổi hướng thì tốt nhất cửa cổng nên có kích thước nhỏ để tránh khí xấu ít vào. Ngược lại, nếu cửa có sao tốt chiếu tới thì nên để kích thước cổng rộng hơn cao hơn. Như vậy sẽ có thể đón được khí tốt cũng như tài lộc, may mắn vào ngôi nhà của bạn nhiều hơn.

Vị trí của cổng nhà hoàn toàn phụ thuộc vào Phi Tinh và đo đạc mạch đất: có những mạch đất tốt khi người ra vào đạp lên thì vui vẻ, sảng khoái, còn mạch đất xấu khi ra vào mà đạp lên thì tâm trạng nóng nảy, bực tức, khó chịu. Do đó khi xây dựng công trình gia chủ cần xem xét về Huyền Không và Địa Lý. Để tìm người biết được những kiến thức này không hề dễ, chúng ta cần tìm những người có kiến thức chuyên sâu.

Khi đã tính toán được vị trí đặt cửa thì phải cố gắng đặt cửa trong 1 vị trí 1 sơn mà thôi. Chúng ta không nên đặt cửa quá hẹp, nếu đặt cửa quá hẹp thì không thu nạp được khí tốt, làm tài lộc không thể vào nhà, còn nếu để cửa quá hẹp thì khí dẫu cũng có thể vào nhà dẫn tới nhà sẽ có nhiều loại khí tạp loạn, dẫn tới mặc dù được đặt ở nơi tốt, đón khí tốt nhưng cổng cũng sẽ đồng thời đón cả khí xấu. Cách xác định là vẽ sơ đồ căn nhà theo đúng tỷ lệ mà áp lên la bàn để xem kích thước có phù hợp hay nằm trong 1 sơn không. Lưu ý tâm điểm la bàn chính là trung cung nhà.

Khi đã chọn được cổng có vị trí, kích thước tốt và đón cát khí thì hàng rào nên xây bít luôn nếu rơi vào vị trí khí xấu. Còn nếu may mắn đón được khí tốt luôn thì hàng rào nên xây hở và thoáng. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là cổng, hàng rào chỉ là yếu tố phụ

Những lưu ý khi thiết kế cổng nhà

  • Cổng cần cân đối với nhà chính

Cổng là bộ mặt của của ngôi nhà. Chính vì thế cổng cần phải cân đối, có kích thước phù hợp với nhà chính. Trong phong thủy, sự cân đối và hài hòa giữa các yếu tố luôn là nguyên tắc bất di bất dịch. Nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán khí tốt, và khí xấu dễ vào nhà. Còn ngược lại, khi cổng quá hẹp thì sẽ không đón được hết khí tốt vào nhà.

  • Tránh kín cổng cao tường

Không nên thiết kế cổng nhà quá “kín cổng cao tường” nên chừa ra những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm. Không nên trồng nhiều loại cây um tùm, che kín cổng và nên chú ý tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi và sáng sủa.

Cần dẹp bỏ đi những thứ gây cản trở lối ra vào như cây cối, cột, vách tường,… Những thứ này có thể cản trở vận khí, tài lộc, sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ cửa nhà.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết trước khi làm cổng nhà. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, nếu bạn biết thêm thông tin nào về việc lựa chọn kích thước cổng nhà hay những lưu ý khi làm cổng thì hãy bình luận phía bên dưới cho mọi người biết nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)