/06/| Autocad | Tag:

Hướng dẫn cài đặt font cad full không bị lỗi

Bên cạnh các font chữ khác nhau trên Windows như: Unicode, VNI, TCVN3,… thì trong Autocad, người ta cũng sử dụng bộ font .shx. Do đặc tính gọn nhẹ, đẹp mắt, giúp cho các mẫu thiết kế trở nên tinh tế, đáp ứng yêu cầu khi sử dụng cho các bản vẽ thi công, xây dựng. Nếu bạn đang bị lỗi font chữ trên các bản vẽ AutoCad thì cài đặt font cad full về máy chính xác là giải pháp hoàn hảo nhất ngay lúc này.

1. Hướng dẫn cài đặt font chữ SHX

Đầu tiên, bạn hãy tải bộ font chữ SHX về máy tính của mình. Sau đó, giải nén file, bạn sẽ được thư mục chứa các font chữ bên trong. Trong Font AutoCad sẽ có 2 folder chính: Font SHX và font Window. Đối với font Windows, bạn chỉ cần nhấn Ctrl+A để chọn tất cả, sau đó chuột phải và nhấn Install là toàn bộ font sẽ được cài đặt vào máy tính.

 

Đối với các font SHX, bạn sao chép toàn bộ font chữ bên trong. Sau đó nhớ Paste vào phần thư mục đã cài đặt AutoCad theo hướng dẫn sau:

1.1. Đối với phần mềm AutoCad 2004 hay AutoCad 2007

C:\Program Files\AutoCAD 20xx\Fonts (với Windows 64bit)

C:\Program Files (x86)\AutoCAD 20xx\Fonts (với Windows 32bit)

 

1.2. Đối với AutoCad 2013 hoặc mới hơn

32-bit: C:\Program Files\Autodesk\AutoCAD 20xx\Fonts
64-bit: C:\Program Files (x86)\Autodesk\AutoCAD 20xx\Fonts

Nếu trong quá trình thực hiện, bạn nhận được thông báo thì nhấn vào “Skip this file”. Trong trường hợp sau khi tải về, gặp một số trường hợp về lỗi font chữ, bạn có thể tiến hành sửa chữa theo hướng dẫn dưới đây.

2. Cách sửa lỗi font chữ SHX trong AutoCad thường gặp

Nếu như đã cài đặt font chữ SHX về máy rồi nhưng mở ra vẫn bị lỗi font thì khả năng cao là bạn đang gặp vấn đề về tải thiếu font. Nghĩa là AutoCad của bạn đang thiếu font nên sẽ bị lỗi một số font chữ nhất định.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tải bản font cad full về máy tính mình đang sử dụng, sau đó làm theo những hướng dẫn cài đặt font chữ SHX đã nêu ở các bước trên. Nếu tải đúng bản Font Cad Full (.shx) 2020 thì bạn sẽ khắc phục được hoàn toàn vấn đề lỗi Font Cad.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản trên, bạn đã có thể tải Font Cad Full về máy của mình rồi đó. Giờ đây thì còn chần chờ gì nữa mà không thỏa sức sáng tạo những bản vẽ thiết kế chuyên nghiệp trên phần mềm Autocad. Chúc các bạn thành công!

4/5 - (2 bình chọn)