Xà ngang là gì và cách hoá giải xà ngang theo phong thuỷ

Theo quan niệm dân gian từ bao đời nay, con người không nên nằm dưới xà ngang vì sẽ khiến cho chúng ta ngủ không ngon giấc và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong nhiều công trình, xà ngang còn được thiết kế phía trên giường ngủ, đây được xem là một điều hết sức tối kỵ trong thiết kế.

Không chỉ vậy, xà ngang còn được làm tại khá nhiều khu vực như phòng làm việc, phòng khách, phòng bếp… Vậy xà ngang và cách hóa giải xà ngang theo phong thủy như thế nào để đem lại sự ổn định, thịnh vượng cho gia chủ?

Xà ngang là gì?

Xà ngang hay còn gọi dầm ngang là gánh ngang bằng chất liệu gỗ, sắt hoặc bê tông, nằm ngang ở trần nhà để làm khung xương chống đỡ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu đặt sai vị trí sẽ rất có hại cho gia chủ.

Theo quan điểm của đại đa số chuyên gia phong thủy, xà ngang dù nằm vị trí nào trong nhà đều không tốt nên mọi người thường tìm cách hóa giải sát khí, năng lượng xấu của xà ngang.

Các vị trí xà ngang trong nhà rất có hại thường gặp

  • Xà ngang ở trên bàn ăn hoặc bếp: Sẽ ngăn cản sự may mắn của các thành viên trong gia đình, khiến gia chủ thường bị kẹt về tiền tài.
  • Xà ngang trên phòng làm việc hoặc bàn học: Làm cho người ngồi phía dưới luôn có cảm giác trì trệ, khó tập trung, bức bối, tư duy bị ngăn cản, khó sáng tạo ý tưởng mới.
  • Xà ngang nằm trên giường ngủ là cực kỳ xấu, bị xem là huyền trâm sát, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe gia chủ. Nằm bên dưới lâu dài có thể bị cảm giác nặng nề, đè nén không thoát ra được. Xà ngang làm phía trên giường ngủ, cho dù là đầu, cuối hay giữa giường đều xấu. Nếu làm ở phần đầu giường, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhức đầu, tính tình khô khan, nóng nảy.
  • Xà ngang ở phía trên bàn thờ: Đây cũng được xem là một trong những thiết kệ tối kệ do xà ngang nằm phía trên bàn thờ sẽ khiến gia chủ kém vượng về tài lộc, cuộc sống khó khăn, không ổn định, sức khỏe các thành viên không tốt, và nghiêm trọng hơn là khi sao Thái Tuế chiếu vào nữa thì người trong nhà sẽ gặp tai nạn khôn lường.

Cách hóa giải xà ngang theo phong thủy

Để hóa giải khí xấu của xà ngang, các bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

  • Di dời xà ngang:

Nên di dời xà ngang khỏi các vị trí che lấp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Nếu xà ngang làm bằng các chất liệu như sắt, gỗ… khó di dời thì nên bố trí, sắp xếp lại nhà cửa để bàn làm việc, bếp, bàn thờ, giường ngủ… không nằm bên dưới xà ngang.

  • Làm trần giả:

Làm trần giả là cách làm phổ biến hiện nay để hóa giải xà ngang. Bạn có thể làm một lớp trần giả lót dưới xà ngang để che đi, hóa giải khí xấu của xà ngang như trần thạch cao.

  • Sử các đồ bằng đồng đế hóa giải sát khí của xà ngang. Bạn có thể đặt con rùa hoặc một chiếc đồng hồ vàng hình tròn được làm bằng đồng dưới xà ngang là có thế hóa giải được sát khí của nó.
  • Sơn màu sáng lên xà ngang:

Bạn nên dùng các loại sơn màu sáng để sơn lên toàn bộ xà ngang, sẽ giúp giảm bớt khí xấu do xà ngang mang lại.

  •  Treo bóng đèn:

Ánh sáng của đèn tạo ra dương khí, giảm bớt sát khí của xà ngang. Do đó ở phía dưới xà ngang, bạn có thể treo các bóng đèn tròn theo hướng chiếu xuống hoặc hất ngược ánh lên xà ngang để tạo cảm giác trần nhà được nâng cao, xóa cảm giác bị đè nén.

Xà ngang theo phong thủy, ở trong nhà cho dù đặt vị trí nào cũng không hề tốt. Các bạn có thể tham khảo những điều kiêng kị về xà ngang và cách hóa giải xà ngang theo phong thủy mà tintucxaydung đã nêu trong bài viết để xua đi khí xấu do xà ngang mang lại và tạo không gian sống thoải mái, đảm bảo sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

5/5 - (1 bình chọn)