Mẹo bố trí nội thất phù hợp với diện tích phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian chiếm hầu hết thời gian khi con người khi ở trong ngôi nhà của chính mình. Làm sao để bố trí nội thất phù hợp với diện tích phòng ngủ? Sau đây tintucxaydung.com sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo bố trí nội thất phù hợp với diện tích phòng ngủ.

Phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, cảm xúc của con người. Một căn phòng hài hòa sẽ mang đến năng lượng tích cực cho người sử dụng. Chính vì vậy, thiết kế, bố trí không gian phòng ngủ sao cho hợp lý là điều rất nhiều gia chủ quan tâm.

Thiết kế phòng ngủ bao nhiêu m2 là phù hợp?

Theo tintucxaydung.com gia chủ không nên thiết kế phòng ngủ có diện tích quá hẹp hoặc quá rộng. Phòng ngủ có diện tích từ 6m2 – 10m2 là quá nhỏ. Với những căn phòng như vậy mang tới cho người sử dụng cảm giác bí bách, ngột ngạt và bất tiện trong bố trí nội thất và sinh hoạt.

Ngược lại, với những gia chủ có ý định thiết kế phòng ngủ có diện tích lớn thì bạn nên xem xét lại. Những căn phòng có diện tích lớn đem đến cảm giác trống trải, lạnh lẽo và thiếu đi sự ấm cúng.

Nghỉ ngơi trong những phòng ngủ có diện tích quá lớn hay quá nhỏ, theo thời gian năng lượng, thể trạng của con người cũng bị tiêu hao, năng suất học tập, làm việc thấp. Chính vì vậy, cần bố trí phòng ngủ và nội thất hợp lý để mang tới những điều tốt đẹp cho người sử dụng.

Một số lưu ý khi bố trí nội thất phù hợp với diện tích phòng ngủ

Khi bố trí nội thất cần chú ý nhiều điều để căn phòng tối ưu về mặt diện tích phòng ngủ và không gian sinh hoạt. Một số lưu ý dành cho bạn tham khảo:

  • Nên lựa chọn những đồ vật có góc cạnh giúp tối ưu diện tích phòng ngủ.
  • Trong phòng ngủ chỉ nên đặt những món đồ cần thiết với nhu cầu sử dụng của mình nhằm tối ưu không gian.
  • Lựa chọn sơn tường, nội thất có gam màu trắng sáng tạo cho căn phòng sự rộng rãi và nhẹ nhàng.

Nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ có diện tích nhỏ

Diện tích phòng ngủ bé cần bố trí nội thất theo thiết kế bản vẽ. Với các nội thất như: Giường, tủ, bàn,… nên đo đạc càng cụ thể càng tốt. Điều đó sẽ giúp cho việc bố trí phòng ngủ hợp lý theo như gia chủ mong muốn.

Đối với những phòng ngủ có diện tích bé gia chủ nên lựa chọn đồ nội thất tích hợp có nhiều công năng, . nhờ đó không gian được tiết kiệm thêm rất đáng kể. Với cách bố trí khoa học, thông minh, một phòng ngủ nhỏ cũng sẽ trở nên rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những chiếc cửa sổ bằng kính để hút ánh sáng tự nhiên. Một căn phòng tràn ngập ánh sáng sẽ mang đến tinh thần tốt cho người sử dụng.

Phòng ngủ có diện tích lớn

Với những phòng ngủ có diện tích lớn, việc bố trí nội thất đơn giản hơn rất nhiều. Gia chủ sẽ không phải đau đầu lựa chọn đồ dùng làm sao cho vừa và phù hợp với căn phòng của mình. Gia chủ có thể chọn nội thất theo sở thích, tuy nhiên không được bỏ qua nguyên tắc bố trí sau:

  • Một căn phòng rộng thì nên lựa chọn giường ngủ, tủ đồ có kích thước lớn phù hợp với không gian phòng.
  • Ưu tiên chọn đồ vật theo những gam màu sáng để căn phòng trở nên tươi mát, ấm áp.
  • Có thể chọn đồ theo sở thích nhưng chú ý phải hài hòa với phòng ngủ.
  • Không chọn nội thất quá nhỏ hoặc quá to làm cho căn phòng bị mất cân xứng.

Diện tích phòng ngủ và cách bố trí nội thất phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt và thể trạng của con người. Vì thế khi xây dựng, thiết kế nhà ở, gia chủ cần chú trọng.

Đánh giá bài viết